Sách luyện thi GMAT hay và mới nhất 2020

Cũng giống như mọi kì thi khác, bạn sẽ dễ bị chìm trong một rừng sách luyện thi GMAT trên thị trường cũng như trên mạng trực tuyến. Để chọn được tài liệu ôn thi GMAT phù hợp, trước tiên bạn cần hiểu một cuốn sách luyện thi GMAT tốt cần đáp ứng những tiêu chí gì.

Tuy nhiên, hãy luôn ghi nhớ ngay cả những cuốn sách GMAT hay nhất sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn không có kỷ luật và sự kiên nhẫn để phát triển một kế hoạch ôn thi GMAT khoa học và tuân thủ một cách nghiêm túc.

Bài viết này cung cấp thông tin liên quan đến các cuốn sách GMAT mới nhất trong năm 2020 cũng như đưa ra gợi ý giúp bạn lựa chọn tài liệu phù hợp với chương trình ôn thi của mình.

Sau đây là một số cuốn sách ôn luyện GMAT được đánh giá là hay nhất 2020:

1. Tất cả những tài liệu về GMAT của Manhattan Prep:

Tất cả tài liệu GMAT của Manhattan Prep đều cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về tất cả các chủ đề có thể xuất hiện trong GMAT. Bộ 10 cuốn của Manhattan nay đã được hợp nhất, cô đọng thành ba cuốn: GMAT All the Quant guide, GMAT All the Verbal guide và GMAT Integration Reasoning & Essay guide. Đây là phiên bản cập nhật và mở rộng của Bộ sách hướng dẫn chiến lược GMAT hoàn chỉnh (Complete GMAT Strategy Guide Set) thuộc top 10 cuốn sách bán chạy nhất, được viết rõ ràng và dễ hiểu, cung cấp cho người đọc một cái nhìn trọn vẹn về GMAT và giúp họ phát triển kiến thức, kỹ năng và tư duy chiến lược hiệu quả trong quá trình ôn thi.

Mỗi cuốn sách bao gồm hướng dẫn chi tiết một phần cụ thể của bài thi với các chỉ dẫn phù hợp với phần thi đó. Các cuốn sách không nhấn mạnh việc sử dụng các mẹo hoặc thủ thuật, thay vào đó sẽ tập trung vào phát triển các phương pháp và kỹ năng để cải thiện hiệu suất làm bài của thí sinh khi thực hành.

2. The Official Guide for GMAT Review 2021

Nếu bạn chỉ muốn mua tập trung vào 1 cuốn sách thì cuốn The Official Guide for GMAT Review chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất. Lý do tại sao The Official Guide for GMAT Review được coi là cuốn sách GMAT tốt nhất, nguyên nhân bởi đây là hướng dẫn GMAT chính thức của hội đồng tuyển sinh quản lý sau đại học (GMAC) trong đó bao gồm các câu hỏi từ dễ đến khó. Tuy nhiên, phần lớn là các câu hỏi ở mức dễ và trung bình.

GMAT OG 2021 được phát hành vào ngày 28 tháng 4 năm 2020 và có hơn 92 câu hỏi so với OG 2020. Cuốn sách này cũng cung cấp thêm 174 câu hỏi ngoài so với hệ thống câu hỏi trực tuyến. 74 trong số những câu hỏi này thuộc về phần IR.

GMAT OG 2021 cũng bao gồm thẻ flashcards (thẻ mang thông tin ở cả 2 mặt (từ, số hoặc cả 2) được sử dụng cho việc học bài trên lớp hoặc trong nghiên cứu cá nhân) mà các phiên bản trước đó không có. Có tổng cộng 163 thẻ flashcard trực tuyến sẽ giúp bạn kiểm tra hệ thống kiến thức của bản thân một cách toàn diện.

3. Kaplan GMAT Complete 2020

Cuốn sách này được đánh giá cao bởi chính những người ra đề thi GMAT. Trong đó bao gồm đầy đủ các câu hỏi thực hành về tất cả các khái niệm trong GMAT với lời giải đáp đầy đủ và chi tiết.

Cuốn sách bao gồm sáu bài thi thực hành, với hơn 500 đầu bài thi trực tuyến cho phép thí sinh tùy chọn theo độ khó hoặc theo chủ đề. Ngoài ra, người đọc còn có thể tìm kiếm hỗ trợ bởi giảng viên Kaplan thông qua Facebook.

4. PowerScore verbal trilogy Bible

Bộ này bao gồm ba cuốn sách GMAT Verbal - Critical reasoning (Lý luận phê bình), Reading comprehension (Đọc hiểu) và Sentence correction (Sửa câu). Trong đó bao gồm các tệp khái niệm về từng phần của GMAT và giải thích với những phương pháp vô cùng chi tiết. Một trong những nhược điểm đáng kể nhất của bộ sách là không bao gồm các câu hỏi thực hành. Vì vậy, nếu bạn muốn tập trung vào phần Verbal thì đây là cuốn sách dành cho bạn.

Các câu hỏi lý luận quan trọng GMAT nổi tiếng là rất khó. Trong bộ sách này, bạn sẽ được học cách lý luận GMAT, nhận thức được các dạng câu hỏi và tách được câu trả lời đúng khỏi câu trả lời sai. Bộ sách còn cung cấp một cái nhìn tổng quan chi tiết về các chiến lược và cách tiếp cận lý luận quan trọng cho các câu hỏi khác nhau.

PowerScore GMAT Critical Reasoning phân chia rõ ràng các loại câu hỏi CR và chỉ ra các chiến lược cụ thể cho từng loại câu hỏi, cũng như các lỗi chung nhưng được xử lý phù hợp cho từng loại câu hỏi. Các câu hỏi bài tập CR rất thực tế. Mỗi câu hỏi còn kèm theo những giải thích chắc chắn giúp bạn không chỉ trả lời được câu hỏi mà còn giải quyết một cách chính xác.

5. Veritas Prep Complete GMAT Course

Bộ sách này chứa mười hai hướng dẫn chuyên dụng và tổng quan sâu về các phần thi trong GMAT. Phần đánh giá khá giống với Manhattan GMAT prep, bao gồm giải thích từng chủ đề GMAT một cách chi tiết. Tuy nhiên, bộ sách còn thiếu chìa khóa giải quyết vấn đề. Ngoài ra, bộ sách còn gây ấn tượng bởi nhiều câu hỏi thực hành độc đáo và thách thức với thí sinh hơn bộ của Manhattan.

6. GMAT for dummies 2020

Cuốn sách này tập trung rất nhiều vào các chiến lược làm bài thi, bao gồm các phương pháp giúp bạn xử lý thời gian, quá trình loại bỏ, đoán và cung cấp các cách để giải quyết từng loại câu hỏi trong GMAT.

1
Chat với chúng tôi