Sách GRE nào dành cho bạn?

Luyện thi cho bất kì kỳ thi tiếng Anh nào cũng đều tốn công sức và thời gian, ôn thi GRE cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, để tránh cho bạn không bị lãng phí thời gian và tiền bạc vào những cuốn sách không thực sự đáp ứng đúng nhu cầu, bài viết này sẽ liệt kê một danh sách các cuốn sách luyện thi GRE chất lượng nhất, được phân loại theo nhu cầu tìm kiếm của thí sinh để bạn tham khảo.

 

Luyện thi cho bất kì kỳ thi tiếng Anh nào cũng đều tốn công sức và thời gian, ôn thi GRE cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, để tránh cho bạn không bị lãng phí thời gian và tiền bạc vào những cuốn sách không thực sự đáp ứng đúng nhu cầu, bài viết này sẽ liệt kê một danh sách các cuốn sách luyện thi GRE chất lượng nhất, được phân loại theo nhu cầu tìm kiếm của thí sinh để bạn tham khảo.

Chất lượng những cuốn sách luyện thi GRE được đánh giá tốt nhất phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại chương trình sau đại học mà bạn muốn tìm hiểu, các kỹ năng bạn cần phát triển để kiểm tra từng phần của bài thi và sự chênh lệch giữa điểm số hiện tại và mục tiêu của bạn.

  1. Hướng dẫn ôn thi GRE toàn diện nhất: Kaplan’s GRE Prep Plus 2020

Kaplan's GRE Prep Plus 2019 là cuốn sách cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng thể và đầy đủ về GRE, bắt đầu bằng lời giải thích chi tiết về từng phần của bài thi, cho đến ba bài thi thực hành đầy đủ (hai trực tuyến, một trong sách), 500 câu hỏi luyện thi, và một chương dành cho kỹ năng toán học GRE và các loại câu hỏi. Nhìn chung, GRE Prep Plus bao gồm hơn 2.200 câu hỏi thực hành và câu trả lời có giải thích, kiểm tra mọi kỹ năng liên quan cho thí sinh ở các cấp độ khó khác nhau.

Sau mỗi bài kiểm tra thực hành trong cuốn Kaplan’s GRE Prep Plus 2020, bạn sẽ nhận được phân tích chi tiết về hiệu suất cá nhân của bản thân. Đánh giá này sẽ giúp bạn xác định điểm mạnh và điểm yếu của riêng mình và sẽ giúp bạn điều chỉnh kế hoạch ôn thi GRE một cách phù hợp. Các tài liệu trực tuyến khác bao gồm các bộ thực hành theo thời gian ôn thi và các bài học video từ các giảng viên của Kaplan về chiến lược làm bài thi và các mẹo học tập cũng như thi cử.

  1. Các bài kiểm tra thực hành đầy đủ nhất: ETS’ Official GRE Super Power Pack 2/E

Cuốn sách này được viết bởi các tác giả ra đề thi GRE. ETS’ Official GRE Super Power Pack 2/E bao gồm bốn bài thi thực hành GRE đầy đủ, sẽ có hai đề thi trong sách, và hai đề thi trực tuyến. Khi mua sách, bạn sẽ được cung cấp quyền truy cập để xem 600 câu hỏi ôn thi GRE, các típ ôn thi về cách tiếp cận tốt nhất với từng loại câu hỏi GRE, các câu trả lời giải thích chi tiết cho từng câu hỏi thực hành, trả lời các bài luận mẫu GRE, và bổ sung nhiều loại tài liệu thực hành trực tuyến.

  1. Những chiến lược thi thử tốt nhất: GRE Prep By Magoosh

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các mẹo, thủ thuật và chiến lược ôn thi GRE, GRE Prep By Magoosh chính là cuốn sách phù hợp nhất.

GRE Prep By Magoosh bao gồm hơn 150 câu hỏi thực hành chất lượng, nhưng các mẹo và thủ thuật là điểm thu hút lớn nhất của cuốn sách, tất cả đều được viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu và giọng điệu dễ tiếp cận của những chuyên gia nổi tiếng của Magoosh. Cuốn sách bao gồm tổng quan toàn diện về GRE và mô tả chi tiết về từng phần và loại câu hỏi, cũng như các lỗi phổ biến  của thí sinh và các cách tránh mắc lỗi. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lên lịch học hoặc kế hoạch ôn thi thì cuốn sách này cũng có một phần để giúp bạn hoạch định các buổi học GRE của mình.

  1. Ôn tập từ vựng tốt nhất: Barron’s Essential Words for the GRE

Để đạt được điểm cao trong kì thi GRE, bạn cần phải nắm vững kho từ vựng, cách áp dụng và phân tích trong các bối cảnh văn học phức tạp. Barron’s Essential Words for the GRE sẽ giới thiệu tới bạn 800 từ vựng phổ biến nhất và định nghĩa của mỗi từ được sử dụng trong kì thi GRE.

Cuốn sách sẽ có một bài kiểm tra giúp đánh giá mức độ quen thuộc với từ vựng GRE và những gì bạn cần. Bạn có thể sử dụng danh sách từ, các câu và đoạn văn mẫu đi kèm (với các từ vựng được sử dụng trong một loạt các bối cảnh) để tạo hệ thống thẻ mang thông tin (flashcards) hoặc thực hành trả lời các câu hỏi. Cuốn sách cũng bao gồm các bài tập thực hành để kiểm tra trình độ về từ vựng của bạn.

  1. Hướng dẫn thi nói GRE tốt nhất: Princeton Review’s Cracking the GRE Premium Edition

Cuốn Princeton Review’s Cracking the GRE Premium Edition là cuốn sách lý tưởng cho bạn để ôn luyện cho phần thi đọc, ngữ pháp hoặc từ vựng trên GRE.

Cuốn này bao gồm các giải thích chuyên sâu về từng loại câu hỏi GRE, bốn bài kiểm tra thực hành GRE đầy đủ, và các tài liệu thực hành trực tuyến bổ sung. Các bài tập giúp bạn làm quen thêm với nhiều dạng toán và bài đọc hiểu. Đặc biệt, đối với những ai muốn cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, cuốn sách này còn bao gồm các định nghĩa và mẫu câu cho tất cả các từ vựng GRE ở các cấp độ từ phổ biến đến phức tạp nhất. Báo cáo chuyên sâu giúp bạn đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu và tiến bộ của chính mình khi học thi.

  1. Ôn tập toán tốt nhất: McGraw-Hill Education’s Conquering GRE Math

Mặc dù gần như mọi cuốn sách luyện thi GRE đều cung cấp hướng dẫn về toán học, nhưng cuốn McGraw-Hill Education’s Conquering GRE Math, 3th Edition là cuốn đầy đủ nhất với nội dung bao gồm thực hành ba phần toán GRE có độ dài đầy đủ như trong bài thi và ôn luyện các phần toán có liên quan trong các lĩnh vực thuộc thống kê, đại số, số học, từ vựng toán học và hình học một cách chi tiết.

Cuốn sách cũng bao gồm các mẹo để tiếp cận mọi loại câu hỏi toán học GRE, bao gồm câu hỏi trắc nghiệm, nhập số liệu, so sánh định lượng và phân tích dữ liệu. Với hàng trăm câu hỏi thực hành thực tế, cuốn McGraw-Hill Education’s Conquering GRE Math có thể vừa cung cấp bài tập luyện thi thông thường, vừa có các dạng toán nâng cao.

  1. Thực hành những câu hỏi khó hay nhất: Manhattan Prep’s 5 Lb. Book of GRE Practice Problems

Cuốn sách Manhattan Prep’s 5 Lb. Book of GRE Practice Problems là một cuốn sách với 33 chương chứa hơn 1.800 câu hỏi thực hành thực tế. Đặc biệt, cuốn sách này thích hợp cho học sinh ở mọi cấp độ, vì ở bất kì trình độ nào, bạn cũng có thể sử dụng nó theo cách bạn muốn và hoàn thành các câu hỏi theo bất kỳ thứ tự nào đặt ra.

Các câu hỏi thực hành được sắp xếp theo mức độ khó tăng dần, loại câu hỏi và các kỹ năng trong kì thi, do đó bạn có thể xác định mục tiêu và tập trung trau dồi một cách hiệu quả vào điểm yếu của mình. Mỗi câu hỏi thực hành sẽ đi kèm với câu trả lời được phân tích kĩ càng. Khi mua cuốn sách này, bạn còn có thể truy cập nhiều nguồn tài liệu trực tuyến, bao gồm hệ thống các câu hỏi thực hành GRE, kho lưu trữ của Manhattan Prep và các dạng câu hỏi trong bài thi GRE.

  1. Hướng dẫn viết phân tích tốt nhất: Manhattan Prep’s Reading Comprehension/Essays

Manhattan Prep’s Reading Comprehension/Essays là một cuốn sách rất có giá trị. Cuốn sách này chuyên hướng dẫn chuyên sâu về các phần đọc hiểu và viết phân tích trong bài thi GRE bắt đầu từ các nguyên tắc cơ bản và các quy tắc kiểm tra bắt buộc phải tuân theo của phần đọc hiểu. Tiếp theo là phần giải thích chi tiết về các đoạn đọc hiểu GRE ngắn/dài và những cách luyện thi giúp bạn dễ tiếp thu một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cuốn sách bao gồm các câu hỏi thực hành cho cả đoạn văn ngắn và dài, các câu trả lời giải thích và cách nhận biết từng loại câu hỏi. Do đó bạn sẽ biết cách tiếp cận từng câu hỏi mà không lãng phí nhiều thời gian khi làm bài. Manhattan Prep’s Reading Comprehension/Essays còn hướng dẫn toàn diện cho phần bài luận GRE, bao gồm các gợi ý thực hành. Ngoài ra, bạn còn có một năm truy cập vào các bài kiểm tra thực hành GRE trực tuyến của Manhattan Prep.

Trên đây là gợi ý 8 cuốn sách hữu ích giúp bạn ôn luyện GRE có hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Chúc các bạn thành công!

1
Chat với chúng tôi